fbpx หันหัวนอน ไปทิศไหนดี ให้ชีวิตมีแต่ความราบรื่น
ความรู้23 พฤษภาคม 2022

หันหัวนอน ไปทิศไหนดี ให้ชีวิตมีแต่ความราบรื่น

ข่าวสาร

หันหัวนอน ไปทิศไหนดี ให้ชีวิตมีแต่ความราบรื่น

ว่าด้วยเรื่องการ หันหัวนอน ที่เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนให้ความสำคัญ เพราะห้องนอนเป็นอะไรที่เราต้องใช้เวลากับห้องนี้มากสุดภายในบ้าน เวลาจะจัดห้องนอนก็ต้องมาดูว่าเราควร หันหัวเตียงไปทางไหน หรือ นอนทิศไหนดี หลักฮวงจุ้ยห้องนอนมีอะไรบ้าง และที่จำได้ขึ้นใจ คือ ไม่ควรนอนหันหัวไปทางทิศตะวันตก ก็เพราะความเชื่อกันว่าการหันหัวนอนไปยังทิศที่ถูกต้องเหมาะสม จะช่วยส่งเสริมแต่เรื่องดี ๆ เข้ามาในชีวิต ฉัตรหลวงเลยเอาข้อมูลดี ๆ ในเรื่องของ ทิศหัวนอนตามวันเกิด รวมไปถึงข้อมูลตามหลักฮวงจุ้ยเกี่ยวกับทิศทางการนอนมาแนะนำให้ได้ลองศึกษากัน ตามไปดูกันเลย

 

ความเชื่อของการ หันหัวนอน ตามทิศต่าง ๆ

มาดูความเชื่อ/ความหมาย ของทิศหัวนอนตามหลักฮวงจุ้ยกันดีกว่าว่าเราควร นอนทิศไหนดี ทิศไหนเสริมในเรื่องอะไรบ้าง และการ นอนหันหัวไปทางทิศตะวันตก สามารถทำได้หรือไม่ เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกทิศการหันหัวนอน ซึ่งทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลด้วย

– ทิศเหนือ และ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าทิศนี้เป็นทิศแห่งโชคลาภ จะช่วยเสริมในเรื่องของการงาน การทำธุรกิจส่วนตัวต่างๆ รวมไปถึงพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ก็เช่นกัน ให้มีความก้าวหน้า มีความเฮง ปัง ดังเปรี้ยง เป็นพลุแตกเลยทีเดียว

– ทิศตะวันออก และ ทิศตะวันออกเฉียงใต้

ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าทิศนี้เป็นทิศแห่งเงินทองไหลมาเทมา ความมั่งคั่งและมั่นคงทางการเงินจะบังเกิด คนจะรวยช่วยไม่ได้

– ทิศใต้ และ ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าทิศนี้เป็นทิศแห่งพลังงานบวก ที่จะเสริมและดึงดูดเรื่องดีๆ สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต และนอกจากนี้เชื่อว่ายังมีโอกาสได้ติดต่อการค้าระหว่างประเทศอีกด้วย

– ทิศตะวันตก และ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่า นอนหันหัวไปทางทิศตะวันตก และทิศตะวันตกเฉียงเหนือเป็นทิศแห่งการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มนุษย์ออฟฟิศถูกใจทิศนี้ นอกจากนี้ยังช่วยเสริมในเรื่องความแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย หรือสิ่งไม่ดีต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งถ้าใครไม่ถือในเรื่องความเชื่อของการ นอนหันหัวไปทางทิศตะวันตก ก็สามารถพิจารณาจากหลักความเชื่อในข้อนี้ไปประกอบการตัดสินใจด้วยอีกทีก็ได้

คำนวณตัวเลข ทิศหัวนอนตามวันเกิด

ข้อต่อมาสำหรับใครที่อยากเลือก ทิศหัวนอนตามวันเกิด เพื่อให้สอดคล้องกับตัวเลขจริงในชีวิตของเรา ก็สามารถคำนวณหาได้ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยนี้เลยว่าเราควร นอนทิศไหนดี ซึ่งทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลเช่นกัน

1. นำเลขท้าย 2 ตัวจากปีเกิดของตัวเองแบบ ค.ศ. มาบวกกัน เช่น เกิดปี 1992 ให้นำ 9 + 2 = 11
2. กรณีถ้าใครเกิดก่อนช่วงตรุษจีนของปีนั้น ให้นำตัวเลขที่ได้มาลบ 1 เช่น 11 – 1 = 10 แต่ถ้าหากเกิดหลังช่วงตรุษจีนไปแล้ว ก็สามารถยึดเลขผลบวกที่ได้ตามข้อ 1 ได้เลย
3. หากผลบวกที่ได้เป็นเลขหลักสิบ ก็ให้นำเลข 2 ตัวนั้นมาบวกกันเพื่อให้ได้เลขหลักหน่วย เช่น 11 ให้เอา 1 + 1 = 2
4. หลังจากได้ผลบวกจากข้อ 3 แล้ว ให้เอามาบวกหรือลบกับตัวเลขต่อไปนี้

– ผู้ชายเกิดก่อนปี 2000 ให้ลบด้วย 10
– ผู้ชายเกิดปี 2000 เป็นต้นไป ให้ลบด้วย 9
– ผู้หญิงเกิดก่อนปี 2000 ให้บวกด้วย 5
– ผู้หญิงเกิดปี 2000 เป็นต้นไป ให้บวกด้วย 6

ตัวอย่างเช่น จากข้อ 3 ผลบวกที่ได้คือ 2 จากคนที่เกิดปี 1995 เท่ากับเกิดก่อนปี 2000 ถ้าเป็นผู้ชาย ให้ลบด้วย 10 จะได้ผลลัพธ์ คือ 8 ถ้าเป็นผู้หญิง ให้บวกด้วย 5 จะได้ผลลัพธ์ คือ 7 โดยไม่ต้องสนใจในเรื่องของการติดลบ ก็จะได้ตัวเลขที่สามารถใช้ในการเลือก ทิศหัวนอนตามวันเกิด ตามรูปภาพด้านล่างนี้ ใครอยากได้การส่งเสริมด้านไหนก็เลือกได้เลย ซึ่งในศาสตร์นี้ก็รวมการ นอนหันหัวไปทางทิศตะวันตก ไว้ด้วยเช่นกัน สำหรับเลข 5 จะมีแบ่งของผู้ชายและของผู้หญิงอย่าลืมดูกันให้ถูกช่องด้วยนะ

นอนทิศไหนดี ตามปีนักษัตร

มาดูอีกหนึ่งศาสตร์ฮวงจุ้ยในการเลือกทิศ หันหัวนอน ที่นอกจาก ทิศหัวนอนตามวันเกิด แล้วก็ยังมีการเลือกทิศหัวนอนตามปีนักษัตรอีกด้วย ซึ่งก็มีความเชื่อว่าหันทิศตามที่ว่านี้แล้วดี ซึ่งถ้าลองดูก็ไม่เสียหาย ใครเกิดปีไหนก็สามารถยึดตามปีนั้นกันได้เลย

ก็จบกันไปกับบทความ หันหัวนอน ไปทิศไหนดี ให้ชีวิตมีแต่ความราบรื่น จะเห็นว่าการที่เลือกว่าจะ นอนทิศไหนดี ก็ต้องอิงจากหลักฮวงจุ้ยห้องนอนไปด้วยแทบจะทั้งนั้น ซึ่งทั้งหมดที่ ฉัตรหลวง ได้กล่าวมาไม่ว่าจะเป็นการหัน ทิศหัวนอนตามวันเกิด หรือความเชื่อการ นอนหันหัวไปทางทิศตะวันตก และอื่นๆ หากพื้นที่ในห้องเราไม่อำนวยให้ทำตามได้จริง ๆ ก็คงต้องเอาตามความสะดวกของผู้อยู่อาศัยกันอีกที และรวมไปถึงความเชื่อของแต่ละบุคคลอีกด้วย ทุกอย่างไม่มีผิดไม่มีถูก

Related Blog